Đấu súng, nổ lớn tại trụ sở quốc hội Afghanistan

Ngày 22/6 đã xảy ra đấu súng và nổ lớn làm rung chuyển trụ sở Quốc hội Afghanistan, nằm phía tây thủ đô Kabul.

Quang cảnh bên trong tòa nhà quốc hội. Ảnh: Twitter


Trong lúc truyền hình địa phương đang truyền trực tiếp từ quốc hội thì vụ nổ lớn xảy ra. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nghị sĩ nháo nhác chạy khỏi tòa nhà ngập khói này. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ cũng như số lượng thương vong và thiệt hại.

Lực lượng Taliban đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công này. Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid khẳng định trên trang mạng xã hội Twitter: "Nhiều tay súng thánh chiến đã xông vào tòa nhà quốc hội, giao tranh ác liệt đang xảy ra. Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm bộ trưởng quốc phòng đang được giới thiệu".

Trong khi đó, Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát thành phố Kabul, ông Ebadullah Karimi xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được thông báo về một vụ nổ. Chúng tôi đang tới hiện trường".

Trong một diễn biến khác, lực lượng Taliban cùng ngày đã chiếm được Dashti Archi - huyện thứ hai của tỉnh Kunduz thuộc miền bắc Afghanistan - sau khi giao tranh ác liệt với lực lượng an ninh địa phương. Lãnh đạo hội đồng tỉnh Kunduz, ông Mohammad Yusuf Ayubi cho biết các phần tử nổi dậy đã tấn công huyện Dashti Archi từ tứ phía, dẫn tới giao tranh ác liệt trước khi giành được hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực này.

Lực lượng Taliban cũng xác nhận thông tin trên qua một tuyên bố điện tử, trong đó chúng khẳng định chiếm được huyện Dashti Archi cùng với nhiều đạn được và 4 xe tăng.

Trước đó hôm 21/6, Taliban đã chiếm được huyện Chardara cũng ở tỉnh Kunduz.


TN (Theo Reuters/AFP)
Thế tiến thoái lưỡng nan của Taliban ở Afghanistan
Thế tiến thoái lưỡng nan của Taliban ở Afghanistan

Ảnh hưởng ngày càng gia tăng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan và Pakistan cùng với áp lực đè nặng lên lực lượng Taliban ở Afghanistan đang đẩy các thủ lĩnh Taliban vào tình cảnh khó khăn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN