Đất tại một số khu công nghiệp bị ô nhiễm nặng

Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Đồng Nai cho biết: Kết quả quan trắc chất lượng môi trường đất từ đầu năm đến nay tại một số khu công nghiệp và bãi xử lý chất thải rắn, các thông số về kim loại nặng như đồng, kẽm, asen trong đất vượt mức cao. Đây là những tác nhân gây ô nhiễm cho đất.


Trong 19 khu công nghiệp được quan trắc về chất lượng nguồn đất, có 2 khu công nghiệp có nguy cơ ô nhiễm bởi các tác nhân đồng và kẽm trong đất cao. Cụ thể, tại khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom có các hàm lượng Cu (đồng) vượt gần 2 lần, hàm lượng Zn (kẽm) vượt 4,16 lần so với quy chuẩn cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tại khu công nghiệp Biên Hòa 1, hàm lượng Zn vượt tiêu chuẩn 1,5 lần; hàm lượng Nitrat và Crom trong đất lần lượt là 916 mg/kg và 729 mg/kg vượt quy chuẩn QCVN 03: 2008 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.


Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Đồng Nai cũng cho biết, tại một số khu xử lý chất thải rắn đóng tại phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) và khu xử lý chất thải Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) có hàm lượng asen trong đất vượt quy chuẩn từ 1,6 đến 2 lần. Ngoài ra, tại bãi chôn lấp chất thải Quang Trung hàm lượng Nitrat và Crom cao, từ 218 đến 301 mg/kg.


Theo trung tâm, một số khu vực trên bị ô nhiễm nguồn đất vì là những điểm tiếp nhận nguồn thải công nghiệp và chất thải nguy hại.

 

Sỹ Tuyên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN