Đào tạo cho xiếc Việt Nam

Năm học 2013-2014, trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam đã tiếp nhận 37 học sinh nhập học, trên tổng số hơn 2.700 hồ sơ dự tuyển.

Đây là năm đầu tiên trường hoàn thiện đề án nâng cấp trường lên thành cao đẳng, mở rộng quy mô và đa dạng hóa chuyên ngành đào tạo để nâng cao khả năng cung cấp nguồn nhân lực cho ngành xiếc Việt Nam. Trường cũng đang thực hiện chương trình đào tạo diễn viên xiếc chuyên nghiệp cho 17 học sinh Campuchia.


Theo TS. Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2012 - 2013 vừa qua là năm thành công nhất trong lịch sử 50 năm thành lập trường. Chỉ tính riêng trong vòng 6 tháng cuối năm, các giáo viên và học sinh của trường đã tham gia 3 cuộc thi xiếc chuyên nghiệp lớn, đoạt được 11 giải thưởng. Ngoài hai chương trình biểu diễn tại Lào và Campuchia, nhà hát thể nghiệm của trường cũng tổ chức được hơn 50 buổi diễn phục vụ học tập và công chúng.


Được biết, các học sinh của trường được tuyển ở độ tuổi tối đa 12, chủ yếu các em xuất thân là con nông dân ở vùng sâu, vùng xa, nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn quyết tâm trụ lại với nghề.


Thạch Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN