Đánh bom xe ở đảo du lịch miền Nam Thái Lan

Đêm 10/4, đã xảy ra một vụ đánh bom ô tô tại một trung tâm mua sắm trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Samui thuộc tỉnh Surat Thani, ở miền Nam Thái Lan, làm 7 người bị thương, trong đó có một bé gái người Italy.


Hiện trường vụ đánh bom xe tại đảo Samui. Ảnh: bangkokpost


Chiếc xe ô tô đã phát nổ trong tầng hầm đỗ xe của trung tâm mua sắm Central Festival khi những tín đồ mua sắm ban đêm vẫn ở trong tòa nhà. Vụ nổ này đã làm hư hỏng một số xe xung quanh. Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và giảm nhẹ thảm họa ở đảo Samui Poonsak Sophonpathumrak cho biết giới chức địa phương nghi ngờ chiếc xe có thể do các phần tử Hồi giáo cực đoan ăn cắp từ một trong 3 tỉnh cực Nam nước này.

Samui là một hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Vịnh Thái Lan, thu hút rất đông khách du lịch quốc tế với khoảng 20 triệu lượt khách đến đây mỗi năm. Hiện chính quyền Thái Lan vẫn đang phải đối phó với tình trạng bất ổn do các nhóm nổi dậy ở 3 tỉnh cực Nam, nơi có người Hồi giáo chiếm đa số gần biên giới Malaysia, gây ra vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người trong một thập kỷ qua.




TTXVN/Tin tức
IS đánh bom nhà thờ Cơ đốc giáo
IS đánh bom nhà thờ Cơ đốc giáo

Ngày 5/4, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã làm nổ tung một nhà thờ Cơ đốc giáo lâu đời ở tỉnh Hasaka phía Đông Bắc Syria. Vụ việc xảy ra vào thời điểm cộng đồng Cơ đốc giáo trên toàn Syria đang tổ chức lễ Phục sinh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN