Đánh bom thảm khốc tại Nigeria

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra ngày 22/12 tại một bến xe buýt ở thành phố Gombe, Đông Bắc Nigeria.


Theo Cơ quan Kiểm soát thảm họa quốc gia Nigeria, quả bom đã phát nổ gần một xe chở rất đông hành khách vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương). Hội Chữ thập Đỏ Nigeria cho biết các nhân viên đã phải di chuyển ít nhất 20 thi thể khỏi hiện trường vụ nổ, trong khi 21 người đã được đưa đi cấp cứu. Hiện lực lượng an ninh chưa xác định được có đối tượng đánh bom liều chết nào trong vụ tấn công này hay không.


Đây là vụ đánh bom thứ hai nhằm vào các bến xe buýt ở Gombe trong hai tháng qua. Hồi cuối tháng 10, một quả bom phát nổ tại một trạm xe khách ở thành phố này đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Thành phố Gombe tiếp giáp Borno và Yobe, hai bang phải hứng chịu các cuộc tấn công tàn bạo nhất do nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tiến hành.


Boko Haram hiện là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria, nền kinh tế lớn nhất châu Phi và là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới. Kể từ khi bắt đầu các hoạt động đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria năm 2009, các hoạt động bạo lực do nhóm cực đoan này tiến hành đã cướp đi sinh mạng của hơn 13.000 người, hàng trăm người bị bắt cóc và hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.


TTXVN/ Tin Tức

54 binh sĩ Nigeria bị tử hình vì nổi loạn
54 binh sĩ Nigeria bị tử hình vì nổi loạn

Một tòa án quân sự Nigeria tại thủ đô Abuja đã kết án tử hình 54 binh sĩ với tội danh nổi loạn, sau khi họ từ chối triển khai chiến dịch chống phiến quân Hồi giáo Boko Haram tại khu vực đông bắc nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN