Đánh bom tại thủ đô của Chile

Tối 21/2 (theo giờ Việt Nam), một quả bom đã phát nổ gần một nhà thờ ở Las Condes, khu vực dân cư giàu có tại thủ đô Santiago của Chile. Cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ, tại hiện trường có một số người dân, song không có ai bị thương hoặc thiệt mạng.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ đánh bom khiến người dân ở quốc gia Mỹ Latinh này lo ngại. Trước đó, hồi tháng Chín năm ngoái, một quả bom tự chế đã phát nổ tại một quán ăn nhanh ở một bến tàu điện ngầm tại Santiago làm 14 người bị thương. Chính phủ Chile đã coi đó là "hành động khủng bố".

Chile là một trong những quốc gia ổn định nhất về chính trị và kinh tế tại khu vực Mỹ Latinh. Tuy nhiên, trong năm năm trở lại đây, nước này đã chứng kiến khoảng 200 vụ đánh bom nhỏ lẻ do các nhóm theo chủ nghĩa vô chính phủ thực hiện, gây thiệt hại cho một số đồn cảnh sát, máy rút tiền tự động, ngân hàng, tiệm ăn, đại sứ quán...

TTXVN/Tin Tức

Chile bắt giữ 394 kg cocaine hòa trong xăng
Chile bắt giữ 394 kg cocaine hòa trong xăng

Cảnh sát Chile vừa bắt giữ một chiếc xe liên vận quốc tế vận chuyển 394 kg cocaine được hòa tan vào xăng nhằm che mắt các nhà chức trách, đồng thời bắt 8 đối tượng liên quan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN