Đánh bom tại khu vực ngoại giao ở Afghanistan

Nhà chức trách Afghanistan cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong một vụ đánh bom tại khu vực ngoại giao ở thủ đô Kabul chiều 19/5.

Theo người phát ngôn cảnh sát Afghanistan Ebadullah Karimi, thủ phạm đã kích nổ một ô tô tại khu vực đỗ xe của Bộ Tư pháp nằm ở trung tâm Kabul vào giờ cao điểm buổi tối.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Afghanistan Mohamad Ayoub Salangi xác nhận bốn nam giới và một phụ nữ thiệt mạng, song không thể xác định được thi thể của kẻ đánh bom liều chết trong số đó. Hiện tại, chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ đánh bom này.

Đại diện Bộ Y tế Afghanistan cho biết những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện và con số thương vong có thể sẽ còn tăng lên.

Đây là vụ tấn công lớn thứ 5 ở Kabul chỉ trong vòng 2 tuần qua và là vụ đánh bom thứ 3 nhằm vào các viên chức tư pháp, trong bối cảnh phiến quân Taliban tiến hành một cuộc tấn công mới trên toàn lãnh thổ Afghanistan.

Theo Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA), chỉ trong vòng bốn tháng đầu năm nay, Taliban gia tăng các vụ tấn công khiến số dân thường thương vong đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.


TTXVN/Tin tức
Taliban phát động 'tấn công mùa xuân' ở Afghanistan
Taliban phát động 'tấn công mùa xuân' ở Afghanistan

Phiến quân Taliban tại Afghanistan tuyên bố sẽ phát động cuộc “tấn công mùa Xuân” trên khắp quốc gia Tây Nam Á này từ ngày 24/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN