Đánh bom ở Libăng, gần 100 người thương vong

Ngày 19/10, một vụ đánh bom xe kinh hoàng đã xảy ra ở trung tâm thủ đô Bâyrút của Libăng. Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Libăng Ali Hassa Khalil cho biết, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 96 người bị thương trong thảm kịch này.

 

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh Libăng nói rằng, vụ đánh bom đã khiến 8 người chết và khoảng 80 người bị thương. Kênh truyền hình al-Jadeed của Libăng thông báo một quan chức an ninh cấp cao nước này tên là Wissam al-Hassan đã bỏ mạng trong vụ đánh bom.


Theo các nguồn tin, chiếc xe chứa khối thuốc nổ nặng tới 30 kg đã phát nổ trong giờ cao điểm, làm nhiều xe ô tô bị phá hủy, làm hư hại một số tòa nhà xung quanh và gây ra những cột khói đen nghi ngút. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Libăng Najib Mikati tuyên bố chính phủ sẽ truy lùng gắt gao và nghiêm trị thủ phạm đã gây ra vụ đánh bom đẫm máu trên.


Từ Xyri, hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn lời Bộ trưởng Thông tin nước này Omran al-Zohbi kịch liệt lên án vụ đánh bom tại Libăng. Ông al-Zohbi gọi đây là “hành động khủng bố hèn nhát và không thể dung thứ”.


Thảm kịch trên xảy ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa các phe phái ở Libăng ủng hộ và chống đối chính quyền của Tổng thống Xyri Bashar al-Assad.


H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN