Đánh bom liều chết thảm khốc tại Iraq

Đã có ít nhất 38 thành viên của lực lượng an ninh thiệt mạng và 25 người bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết xảy ra ngày 1/6 tại căn cứ quân sự al-Muthanna ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.

Vụ đánh bom xảy ra tại tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.


Theo nguồn tin giấu tên, vụ tấn công xảy ra vào trước buổi trưa cùng ngày khi một đối tượng đánh bom liều chết lái một xe tải quân sự chứa đầy thuốc nổ lao vào căn cứ quân sự al-Muthanna đặt tại một nhà máy lớn bỏ hoang nằm ở phía Bắc thành phố Fallujah - nơi lực lượng phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đang chiếm giữ, cách thủ đô Baghdad 50 km về phía Tây.

Vụ nổ lớn đã phá hủy một kho chứa đạn dược và một vài tòa nhà của nhà máy trên vốn là chỗ cư trú của hàng chục cảnh sát Iraq và lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shi'ite.

Vụ tấn công trên xảy ra 6 ngày sau khi lực lượng an ninh Iraq và đồng minh tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm đánh bật các tay súng IS ra khỏi thành phố Ramadi, bị chúng chiếm giữ từ hôm 17/5.

Tình hình an ninh của Iraq đã xấu đi nghiêm trọng kể từ tháng 6/2014 khi các cuộc giao tranh đẫm máu nổ ra giữa các lực lượng an ninh Iraq và các tay súng IS.


TTXVN/Tin tức
Iraq tiêu diệt hàng chục tay súng IS ở Anbar
Iraq tiêu diệt hàng chục tay súng IS ở Anbar

Lực lượng an ninh Iraq ngày 30/5 đã tiêu diệt 28 tay súng, trong đó có nhiều thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân IS ở tỉnh miền Tây Anbar.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN