Đánh bom liều chết tại căn cứ quân sự Yemen

Ngày 11/5, một kẻ đánh bom liều chết đã điều khiển ô tô chất đầy thuốc nổ đâm vào một căn cứ cảnh sát quân sự ở Mukalla, đông nam Yemen, làm 12 binh sĩ và 1 người dân thiệt mạng cùng một số người khác bị thương.


Lực lượng an ninh Yemen điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Sanaa ngày 5/5. Ảnh: AFP-TTXVN


Nguồn tin an ninh Yemen cho biết vụ đánh bom trên diễn ra chỉ vài giờ sau vụ tấn công một trạm kiểm soát gần Dinh tổng thống ở thủ đô Sanaa làm 5 binh sĩ thiệt mạng và 3 tay súng bị tiêu diệt. Hai vụ tấn công này dường như để trả đũa việc quân chính phủ Yemen tăng cường truy quét phần tử al-Qaeda ở các tỉnh miền nam Shabwa, Abyan, và tỉnh miền trung Baida. 


Trước đó, ngày 9/5, Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Mohamed Nasser Ahmad và 2 sỹ quan an ninh cấp cao đã thoát chết trong một vụ phục kích của al-Qaeda tại miền nam. Trước tình trạng bạo lực gia tăng, thủ đô Sanaa được đặt trong tình trạng báo động trong mấy ngày qua. Đại sứ quán Mỹ ở Sanaa cũng đóng cửa ngày 8/5.


Yemen bị cho là nơi ẩn náu của lực lượng Al-Qaeda ở Bán đảo Arab (AQAQ), nhóm khủng bố có liên quan tới hàng loạt vụ tấn công nghiêm trọng.



TTXVN/Tin tức

Dinh Tổng thống Yemen bị tấn công
Dinh Tổng thống Yemen bị tấn công

Các tay súng tình nghi là thành viên mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã giết hại 5 nhân viên bảo vệ và bắt giữ những người khác trong một cuộc tấn công nhằm vào chốt kiểm soát ở bên ngoài Dinh Tổng thống Yemen ở thủ đô Sanaa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN