Đánh bom liều chết ở Chechnya, 4 cảnh sát thiệt mạng

Các hãng thông tấn Nga đưa tin ngày 5/10, một kẻ đã đánh bom liều chết khiến 4 nhân viên cảnh sát thiệt mạng và làm bị thương 4 người trong thời gian diễn ra một lễ hội địa phương ở thành phố Grozny, thủ phủ của khu vực Bắc Kavkaz, Chechnya đang trong tình trạng bất ổn.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP


Vụ đánh bom nói trên diễn ra trước cổng nhà hát tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập thành phố Grozny, đồng thời là ngày sinh nhật của nhà lãnh đạo Chehnya Ramzan Kadyrov. Hãng tin RIA dẫn lời một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết: "Các sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ kiểm tra an ninh tại cổng ra vào của nhà hát đã phát hiện một thanh niên khả nghi. Khi các sĩ quan cảnh sát định kiểm tra người này thì đối tượng đã cho nổ tung thân mình".

Là khu vực từng diễn ra 2 cuộc chiến tranh ly khai và có nhóm phiến quân Hồi giáo, Chechnya đã trải qua một giai đoạn tương đối yên ổn dưới sự lãnh đạo của ông Ramzan Kadyrov, và các vụ đánh bom liều chết hiếm khi diễn ra trong những năm gần đây.


TN (Theo Reuters)
Nữ binh người Kurd đánh bom liều chết nhằm vào IS
Nữ binh người Kurd đánh bom liều chết nhằm vào IS

Một nữ chiến binh người Kurd đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bên ngoài thành phố Kobane tại đường biên giới của Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN