Đánh bom liều chết nhằm vào xe của Đại sứ quán Anh tại Afghanistan

Theo Tân Hoa xã, sáng 27/11, ít nhất 5 dân thường đã thiệt mạng và 34 người bị thương, trong đó có 5 trẻ em, trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe của đại sứ quán Anh tại khu vực phía Đông thủ đô Kabul.

Nhân viên an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: THX-TTXVN.


Nguồn tin an ninh cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã lái xe mô tô chứa đầy thuốc nổ nhằm vào một chiếc xe ngoại giao tại khu vực Yakatoot trên đường Jalalabad vào lúc 10h30 giờ địa phương (13h giờ Việt Nam).

Quân đội đã phong toả khu vực trên, ngăn người dân lại gần hiện trường do lo ngại về nguy cơ xảy ra vụ đánh bom thứ hai. Người phát ngôn Đại sứ quán Anh tại thủ đô Kabul đã xác nhận về vụ việc trên và cho biết đang làm việc với nhà chức trách Afghanistan.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm. 

Trong vài tháng qua, Taliban thường tăng cường các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và quân đội chính phủ, làm dấy lên quan ngại về an ninh ở Afghanistan trong bối cảnh lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu đang rút dần binh sĩ khỏi quốc gia Nam Á này.


TTXVN/Tin Tức

Đánh bom kép ở Nigeria, ít nhất 45 người thiệt mạng
Đánh bom kép ở Nigeria, ít nhất 45 người thiệt mạng

Nhân viên y tế và các nhân chứng cho biết ngày 25/11 đã xảy ra vụ đánh bom kép ở thành phố Maiduguri, miền Đông Bắc Nigeria, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN