Đánh bom liên tiếp tại thủ đô Cairo, Ai Cập

Ngày 20/11, ít nhất 5 cảnh sát, trong đó có 4 sĩ quan, đã bị thương trong một vụ đánh bom gần trường Đại học Helwan ở phía Nam thủ đô Cairo.

Hiện trường vụ đánh bom tại trường Đại học Cairo hôm 23/10.


Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết những kẻ tấn công không rõ danh tính di chuyển bằng ôtô đã ném một quả bom tự tạo vào một nhóm cảnh sát đang tuần tra gần Đại học Helwan. Năm cảnh sát bị thương đã được nhập viện trong khi lực lượng an ninh đang nỗ lực điều tra để truy tìm những kẻ đánh bom. Thông báo của Bộ Y tế khẳng định tổng cộng 6 người đã bị thương trong vụ tấn công này, trong đó một người bị gãy cột sống.

Trước đó cùng ngày, một nguồn tin an ninh cho biết một quả bom âm thanh đã được kích hoạt trên một toa tàu tại nhà ga trung tâm Ramsis ở Cairo. Vụ nổ này đã làm 4 người bị thương do hoảng loạn. Trong những tháng gần đây, các vụ tấn công bằng bom âm thanh đã diễn ra thường xuyên tại nút giao thông công cộng trên khắp Ai Cập, gây tâm lý bất an thường trực cho người dân.

Cũng trong ngày 20/11, một cảnh sát đã bị thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Sharqiya, cách thủ đô Cairo khoảng 65 km về phía Bắc. Theo các nhân chứng, những kẻ tấn công đã xả súng vào hai cảnh sát đang làm nhiệm vụ trước khi tẩu thoát bằng xe gắn máy. Trong khi đó, cùng ngày, cảnh sát cũng phát hiện và vô hiệu hóa 2 quả bom tự tạo dưới một cây cầu tại tỉnh miền Nam Minya.

Kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào đầu tháng Bảy năm ngoái, các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập đã gia tăng mạnh và lan rộng từ Bán đảo Sinai sang các tỉnh và thành phố đông dân thuộc khu vực đồng bằng châu thổ sông Nile. Theo một thống kê chính thức được công bố hồi tháng Ba vừa qua, ít nhất 500 binh sĩ và cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan.


TTXVN/Tin Tức
Ai Cập bắt giữ một thủ lĩnh Anh em Hồi giáo
Ai Cập bắt giữ một thủ lĩnh Anh em Hồi giáo

Cơ quan an ninh Ai Cập ngày 20/11 đã bắt giữ Mohamed Ali Beshr, một trong những nhân vật hàng đầu của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN