Đánh bom liên hoàn tại Iraq, 140 người thương vong

Nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết ba chiếc xe gài bom đã phát nổ gần như đồng thời ở thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq ngày 23/8, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 118 người khác bị thương.

Các chiến binh Hồi giáo dòng Shiite tham gia lực lượng Chính phủ chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq (IS) ở khu vực Jurf al-Sakhr, phía nam thủ đô Baghdad ngày 23/8. Ảnh: AFP/ TTXVN


Hai trong số ba quả bom nói trên phát nổ gần các tòa nhà đang xây dựng, vốn được lực lượng an ninh sử dụng làm đài quan sát, trong khi quả bom thứ ba làm rung chuyển lối vào một khu chợ. Một sỹ quan cảnh sát cho biết vụ nổ thứ ba có thể là một vụ đánh bom liều chết.

Các vụ đánh bom nói trên xảy ra trong bối cảnh quân chính phủ và lực lượng an ninh người Kurd đang giao tranh với các tay súng thánh chiến thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giao tự xưng - lực lượng đã mở chiến dịch tấn công hồi tháng 6 và đã kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở năm tỉnh của Iraq.

Cùng ngày, người phát ngôn lực lượng người Kurd ở Iraq cho biết lực lượng này vẫn đang gặp khó khăn trong việc đối đầu với các tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng bất chấp việc đã giành được những thắng lợi ban đầu trong đó có việc giành lại con đập chiến lược Mosul sau khi có sự yểm hộ của các máy bay chiến đấu Mỹ.


TTXVN/Tin tức
Mỹ ủng hộ liên bang hóa Iraq
Mỹ ủng hộ liên bang hóa Iraq

Mỹ ủng hộ chế độ liên bang tại Iraq, đồng thời kêu gọi đoàn kết tại quốc gia đang bị chia rẽ sâu sắc và đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố tăng cao từ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN