Đánh bom liên hoàn ở Baghdad

Các nguồn tin an ninh Iraq cho biết ngày 12/11 đã xảy ra 3 vụ đánh bom liều chết ở xung quanh và nội đô Baghdad, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 52 người bị thương.

Vụ đánh bom xe liều chết xảy ra vào buổi trưa nhằm vào một chốt kiểm soát của cảnh sát ngay bên ngoài trụ sở cơ quan cảnh sát liên bang gần Quảng trường Nusour, ở quận Mansour, phía Tây Baghdad, làm 7 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Trước đó vài phút, một chiếc xe chở bom cũng đã phát nổ gần khu vực có nhiều cửa hàng ở quận Mansour làm 6 dân thường thiệt mạng và 13 người bị thương. Trong khi đó, một vụ đánh bom xe liều chết khác tại khu vực Youssifiyah, cách thủ đô Baghdad 25 km về phía Nam đã làm 6 binh sĩ thiệt mạng và 20 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận tiến hành các vụ đánh bom nói trên.

Tình hình an ninh tại Iraq bắt đầu xấu đi nghiêm trọng vào ngày 10/6, khi các vụ bạo lực đẫm máu nổ ra giữa các lực lượng an ninh Iraq và nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, một nhánh của Al-Qaeda, hiện đang kiểm soát nhiều phần lãnh thổ của Iraq.

TTXVN/Tin Tức

13,6 triệu người tị nạn do chiến tranh ở Iraq, Syria
13,6 triệu người tị nạn do chiến tranh ở Iraq, Syria

Khoảng 13,6 triệu người phải đi di tản do các cuộc chiến tại Iraq và Syria, trong đó có rất nhiều người lâm vào cảnh không có lương thực và nơi trú ẩn khi mùa Đông bắt đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN