Đánh bom gây thương vong tại Ápganixtan

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Wardak (Ápganixtan) Shahidullah Shahid cho biết, sáng 12/6 đã xảy ra một vụ đánh bom bên lề đường cướp đi sinh mạng của 11 dân thường, trong đó có 3 phụ nữ và 3 trẻ em.

 

Vụ đánh bom trên xảy ra tại khu vực Afrasyab thuộc huyện Sayyed Abad của tỉnh Wardak, cách thủ đô Kabul 35 km về phía Tây. Ông  cho rằng các phiến quân Taliban là thủ phạm của vụ đánh bom đẫm máu nêu trên.

 

Ngày 9/6, ba kẻ bị tình nghi là chuyên gia chế tạo bom của lực lượng nổi dậy Taliban đã bị bắt giữ tại Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand. Trong ảnh: Những kẻ bị bắt cùng các thiết bị chế tạo chất nổ ở Lashkar Gah. Ảnh: THX/TTXVN

 

Trước đó, tại tỉnh Kandahar, miền Nam Ápganixtan, đã xảy ra một vụ đánh bom xe liều chết vào ngày 6/6 làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

 

Ông Abdul Razeq-cảnh sát trưởng Canđaha, cho biết thủ phạm đã cho nổ chiếc môtô gài bom trên tuyến đường đông người qua lại dẫn vào sân bay Canđaha. Toàn bộ nạn nhân trong vụ nổ bom đều là dân thường. Sân bay Canđaha là căn cứ không quân lớn nhất của lực lượng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại miền Nam Ápganixtan, và cũng là điểm nóng thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực do Taliban tiến hành trong một thập kỉ qua. Cảnh sát cho biết các phiến quân Taliban là thủ phạm của nhiều vụ gài bom lề đường và đánh bom liều chết ở Ápganixtan.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN