Đánh bom đẫm máu tại Pakistan, hơn 50 người thương vong

Một quả bom đã phát nổ vào chiều 10/9, tại khu chợ sầm uất ở tây bắc Pakistan làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 45 người bị thương, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

Thi thể nạn nhân trong vụ tấn công ở Quetta ngày 7/9. Ảnh: THX-TTXVN


Các cơ quan chức năng cho biết số người chết có thể tiếp tục tăng do quả bom phát nổ vào đúng thời điểm trong chợ có rất đông người. Đây là khu chợ thuộc thị trấn Parachinar ở khu vực bộ lạc Kurram, cách biên giới Afghanistan 15 km.

Theo thông tin điều tra ban đầu, quả bom được cài bên trong một xe ô tô đỗ ở vệ đường và có thể được kích nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa vào khoảng 14h25' theo giờ địa phương, đúng lúc có một toán dân quân đi ngang qua.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom.

Trước đó, nhánh Taliban ở Pakistan có quan hệ mật thiết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda thường tiến hành các cuộc tấn công tương tự nhằm lật độ chính quyền hiện nay do Mỹ hậu thuẫn.


TTXVN/ Tin Tức

Pakistan phát hiện âm mưu khủng bố cơ sở hạt nhân

Pakistan đã triển khai một lực lượng lớn cảnh sát và quân đội xung quanh một trong những cơ sở hạt nhân lớn nhất của nước này ở Dera Ghazi Khan, thuộc tỉnh Punjab, sau khi phát hiện âm mưu tấn công khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN