Đánh bom đẫm máu tại Baghdad

Ngày 17/11, thủ đô Baghdad của Iraq đã rung chuyển bởi 2 vụ đánh bom xe liên tiếp là ít nhất 14 người thiệt mạng và gần 30 người bị thương.


Cảnh đổ nát sau vụ đánh bom xe tại quảng trường Wathiq. Ảnh:AFP/TTXVN


Theo các nguồn tin an ninh và y tế, vụ đánh bom thứ nhất xảy ra tại một tuyến phố thương mại chính ở khu vực Mashtal, phía Tây Baghdad, khiến 8 người thiệt mạng và bị thương 15 người. Trong khi đó, 6 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ tấn công thứ hai xảy ra tại khu vực Amriyah ở phía Tây. Chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện hai vụ tấn công trên, song tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng thuộc diện tình nghi hàng đầu. Trong những tuần gần đây, các tay súng của lực lượng thánh chiến này đã tiến hành hàng loạt vụ đánh bom xe thảm khốc tại Baghdad.


Thủ đô của Iraq đã trở thành mục tiêu của hàng loạt vụ đánh bom và nổ súng diễn ra gần như thường nhật, khiến hàng trăm người thiệt mạng mỗi tháng. Mặc dù chính phủ đã triển khai lực lượng an ninh, lập chốt kiểm soát tại nhiều khu vực nhưng vẫn không ngăn được các vụ tấn công đẫm máu của phiến quân.


Theo thống kê của Phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI), chỉ riêng trong tháng 10 vừa qua, bạo lực tại nước này đã khiến ít nhất 1.273 người thiệt mạng, gồm 856 dân thường cùng 417 nhân viên an ninh, và 2.000 người bị thương. Số liệu của UNAMI không bao gồm tỉnh Anbar, nơi tổ chức IS khiến các lực lượng ủng hộ chính phủ phải đối mặt với một loạt thất bại trong những tuần qua, làm dấy lên lo ngại rằng toàn bộ tỉnh này sẽ bị thất thủ.


Trong khi đó, theo số liệu do các bộ Quốc phòng, Nội vụ và Y tế Iraq tổng hợp, có tổng cộng 1.725 dân thường và nhân viên an ninh đã thiệt mạng và hơn 2.300 người bị thương trong tháng vừa qua. Hiện còn nhiều người thiệt mạng vẫn chưa được thống kê đầy đủ và hàng trăm người đang mất tích trên khắp đất nước Iraq.


TTXVN/Tin Tức

Iraq lập lực lượng chiến binh nữ chống IS
Iraq lập lực lượng chiến binh nữ chống IS

Nhóm chiến binh gồm 50 thành viên nữ mang tên "Phụ nữ Công lý" đã được thành lập tại tỉnh Anbar ở miền Tây nhằm chiến đấu chống lại các tay súng thánh chiến thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN