Dâng hoa kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ tại Anh

Hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 17/5, tại London, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức trọng thể lễ dâng hoa bên ngoài tòa nhà New Zealand - nơi trước kia là khách sạn Carlton mà Bác Hồ từng làm việc khi Người bôn ba tìm đường cứu nước.

Cộng đồng người Việt tại Anh dâng hoa kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ. Ảnh: Lê Phương


Tới dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo cùng đông đảo bà con kiều bào, du học sinh Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại Vương quốc Anh.


Ôn lại những kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cho biết: Hơn 100 năm trước, trên hành trình tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã đến thủ đô London của Vương quốc Anh. Người cố gắng vượt qua những điều kiện sống khó khăn nhất, làm những công việc nặng nhọc nhất để tìm đường cứu nước, cứu dân. Vào thời điểm đó, đất nước Việt Nam vẫn chìm trong đêm dài nô lệ. Nhưng nhờ những nỗ lực phi thường và không mệt mỏi của Bác Hồ mà đất nước ta có được như ngày hôm nay.


Giờ đây, đứng dưới tấm biển tưởng niệm nơi Bác Hồ từng làm việc, mỗi người Việt Nam hiện đang học tập, làm việc và sinh sống ở Vương quốc Anh đều tự hào là "con Hồng, cháu Lạc", phấn đấu làm tốt nhất công việc của mình để góp phần dựng xây quê hương, đất nước, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo kêu gọi bà con kiều bào và du học sinh tại Anh tiếp tục đoàn kết hơn nữa để xây dựng cộng đồng vững mạnh và hướng về quê hương, đất nước với những hành động thiết thực nhất. Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người bạn Anh đã dành nhiều tình cảm và cả sự hỗ trợ quý báu cho Việt Nam trong suốt thời gian qua. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang phối hợp với Mạng lưới Việt Nam-Anh tổ chức cuộc thi thiết kế phù điêu Chủ tịch Hồ Chí Minh để đặt tại bến cảng Newhaven, ghi dấu ấn mối liên hệ của Người với thị trấn thuộc miền Đông Nam nước Anh này.


Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt bè bạn Anh và cộng đồng người Việt, Thư ký Hội Hữu nghị Anh-Việt Len Aldis, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Anh Lương Sơn Thành và Chủ tịch Tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK) Mai Lan Vân đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ tình cảm và lòng tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu, nguyện tiếp tục phấn đấu để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh phát triển hơn nữa trong thời gian tới.



Lê Phương - Huy Hiệp (P/v TTXVN tại Anh)


Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ấn Độ
Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ấn Độ

ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN