Đảng Cấp tiến Ukraine yêu cầu Đức bồi thường chiến tranh

Báo "Tiêu điểm" của Đức số ra ngày 4/5 đưa tin Chủ tịch Đảng Cấp tiến Ukraine, ông Oleh Lyashko đã yêu cầu Đức thanh toán các khoản mà Berlin nợ Kiev từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ông Oleh Lyashko cho rằng Đức phải trả cho Ukraine các khoản nợ từ thời Thế chiến thứ 2. Ảnh: wikipedia


Viết trên trang mạng cá nhân của mình, ông Lyashko cho rằng "Đức hoàn toàn không ý thức về món nợ lịch sử của nước này đối với Ukraine - một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất… Giờ là lúc Berlin phải thanh toán món nợ này".

Ngoài ra, ông Lyashko cũng lên tiếng chỉ trích chuyến công du Moskva của Thủ tướng Đức Angela Merkel khi nhà lãnh đạo Đức dự định tới Nga vào ngày 10/5 để cùng Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin đặt vòng hoa tưởng niệm hàng triệu nạn nhân ở Liên bang Xô Viết đã hy sinh trong chiến tranh. Theo ông Lyashko, thay vì tới Moskva, bà Merkel lẽ ra nên tới Kiev và Minsk bởi "chỉ có 10% lãnh thổ Nga ngày nay bị tác động bởi cuộc chiến tranh, trong khi chiến tranh, chiếm đóng và phá hủy xảy ra trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine".


TTXVN/Tin Tức

Thủ tướng Đức thăm Moskva vì trách nhiệm với lịch sử
Thủ tướng Đức thăm Moskva vì trách nhiệm với lịch sử

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến thăm Moskva để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong Thế chiến thứ 2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN