Dân quân Lugansk tiêu diệt tiểu đoàn Aidar

Kênh truyền hình Nga "Russia 24" cho biết ở ngoại ô thành phố Lugansk, gần làng Metalist, dân quân li khai đã tiêu diệt tiểu đoàn đặc nhiệm Aidar của lực lượng Cảnh vệ Quốc gia Ukraine. Trận chiến diễn ra ngày 18/6 và hình ảnh cuộc giao tranh đã được đăng tải trên Internet.
        
Được biết dân quân Lugansk đã phục kích thành công, hỏa lực nhằm vào các binh sĩ Ukraine từ mọi phía. Tiểu đoàn Aidar đã hứng chịu tổn thất không thể hồi phục và trên thực tế không còn tồn tại, theo "Russia 24".

Giao tranh tại Ukraine. Ảnh: Itar-tass

           
Tại Kiev, vụ việc được giải thích là tiểu đoàn đặc nhiệm đã hành động không theo lệnh của chỉ huy các lực lượng an ninh.
           

Theo cổng thông tin điện từ "Russkaya Vesna", trận chiến tiêu diệt tiểu đoàn trên kéo dài 3 tiếng. Tiểu đoàn Aidar gồm hơn 200 người tình nguyện từ Volyn, Kharkov, Uzhgorod, Lugansk, Kiev, Donetsk và các thành phố khác. Nhiệm vụ của tiểu đoàn là tiến hành chiến dịch tiễu phạt nhằm vào Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Phần lớn trong số họ là người biểu tình Maidan. Tiểu đoàn này được đặt theo tên con sông Aidar, chảy qua thành phố Saschia đổ vào sông Seversky Donets.


Duy Trinh

Ukraine sẽ ký thỏa thuận liên kết với EU
Ukraine sẽ ký thỏa thuận liên kết với EU

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết ông sẽ ký một thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 27/6 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN