Dân quân Donetsk trong tình thế nguy cấp

Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ngày 11/8 cho biết họ đã mất quyền kiểm soát một số điểm dân cư ở Donbass và đang trong tình thế nguy cấp.

Tay súng lực lượng nổi dậy canh gác tại Donetsk. Ảnh: AFP


Thông báo trên cổng thông tin điện tử DPR cho biết quân đội Ukraine đã chiếm các điểm dân cư Miusinsk và Panteleymonovka ở Donbas và cắt đứt tuyến đường nối 2 điểm dân cư có vai trò quan trọng chiến lược này. Thông báo viết: "Kẻ địch đã chiếm Miusinsk và cắt đứt tuyến đường nối Sneznoe với Krasny Luch. Kẻ địch đã chiếm Panteleymonovka và cắt đứt liên lạc giữa Makeyevka và Gorlovka. Tình hình rất nguy cấp".


Thông tin trên cũng được Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine xác nhận. Phát ngôn viên của cơ quan này, ông Andrei Lysenko cho biết trong một ngày qua, giao tranh đã diễn ra tại các khu vực Gorlovka, Stepanivka, Maorsk, Uspenka, Kamenka và các điểm dân cư khác. Tại Krasny Luch, lực lượng ly khai đã triển khai 15 giàn phóng tên lửa Grad. Trước đó, cơ quan này thông báo lực lượng Ukaine đang tấn công ở khu vực ngoại ô các thành phố Donetsk và Lugansk.

 

TN

Người dân Ukraine sang Nga lánh nạn tăng mạnh
Người dân Ukraine sang Nga lánh nạn tăng mạnh

Số người dân miền Đông Ukraine đang sống tại các điểm tạm trú của Nga đến nay đã vượt quá con số 51.000 người, tăng gần 6.000 người trong vòng chưa đầy một tuần qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN