Dân Bắc Kinh giận dữ với chính quyền

Tính đến sáng 23/7 đã có gần 9 triệu thành viên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc bày tỏ sự giận dữ với chính quyền thủ đô Bắc Kinh trong việc đối phó với trận mưa lũ lịch sử.


Người dân thủ đô cho rằng, nhà chức trách đã không kịp thời đưa ra cảnh báo và không nâng cấp hệ thống thoát nước đã lỗi thời của thành phố, dẫn đến những thiệt hại không đáng có.


 

Mênh mông "biển nước" tại khu vực cầu Lianhua ở Bắc Kinh ngày 21/7. Ảnh: THX/ TTXVN

Một thành viên có tên Bijiexiang viết: “Nếu hệ thống thoát nước được cải tạo tốt, nếu hệ thống cảnh báo hoạt động hiệu quả, hẳn nhiều người đã không ra khỏi nhà và đã không bị mất đi mạng sống quý giá của mình”.


Theo số liệu của chính quyền Bắc Kinh, tính đến ngày 23/7, trận mưa lớn nhất trong 61 năm qua đã làm ít nhất 37 người thiệt mạng, 7 người mất tích, 66.000 người phải sơ tán, gây thiệt hại khoảng 10 tỷ nhân dân tệ (1,6 tỷ USD).


Tờ Thời báo Hoàn cầu ngày 23/7 cũng có bài chỉ trích việc chính quyền thiếu khả năng ứng phó với thiên tai. Tờ báo cho rằng, “ở thủ đô của đất nước mà thế này thì các vấn đề hạ tầng đô thị ở các khu vực khác trên cả nước chắc chắn còn tồi tệ hơn nữa” và “các thành phố của Trung Quốc không có kinh nghiệm ứng phó với những thiên tai như trận mưa lũ lịch sử lần này”.


L.H (theo AFP)

Mưa lớn ở Bắc Kinh làm gần 20.000 ô tô hư hỏng
Mưa lớn ở Bắc Kinh làm gần 20.000 ô tô hư hỏng

Ngày 21/7, thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc bắt đầu hứng chịu trận mưa to nhất trong vòng 61 năm theo ghi nhận của cơ quan khí tượng, gây tổn thất lớn về người và của.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN