Đàm phán hạt nhân Iran có thể vượt hạn chót 30/6

Nhà đàm phán hạt nhân cấp cao của Iran, ông Abbas Araghchi ngày 27/5 cho biết các cuộc đàm phán giữa Iran với các cường quốc thế giới nhằm hoàn tất một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran có thể vượt quá thời hạn chót ngày 30/6 tới.

Toàn cảnh cuộc đàm phán hạt nhân tại Lausanne ngày 30/3. Ảnh: AFP/ TTXVN


Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran dẫn phát biểu của ông Araghchi cho biết hai bên đã “không bị ràng buộc bởi thời hạn trên”. Ông nêu rõ: “Chúng tôi không ở vào thời điểm mà có thể tuyên bố rằng các cuộc đàm phán sẽ được hoàn tất nhanh chóng. Chúng (các cuộc đàm phán) sẽ tiếp tục cho đến thời hạn chót và có thể vượt quá thời hạn đó. Chúng tôi đang cố gắng để có một thỏa thuận tốt với tất cả những chi tiết đáp ứng được những kỳ vọng của chúng ta”. Ông Araghchi mô tả những nỗ lực để phác thảo văn kiện cuối cùng là “công việc khó khăn”. 


Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tuyên bố Paris sẽ phản đối một thỏa thuận hạt nhân với Iran nếu Tehran không cho phép thanh sát các cơ sở quân sự.


Trong khi đó, các quan chức Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này John Kerry sẽ tới Geneva (Thụy Sĩ) vào cuối tuần này để gặp người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif nhằm thúc đẩy việc đi đến một thỏa thuận hạt nhân lịch sử trước thời hạn ngày 30/6.




TN (theo AFP)
Đàm phán hạt nhân Iran nối lại tại Vienna
Đàm phán hạt nhân Iran nối lại tại Vienna

Iran đã bắt đầu vòng đàm phán mới với EU tại thủ đô Vienna của Áo trước cuộc đàm phán với Nhóm P5+1 nhằm tìm kiếm thỏa thuận cuối cùng giải quyết chương trình hạt nhân của Tehran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN