Vụ hỏa hoạn ở ngoại ô Mátxcơva:

Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nga lo tang lễ nạn nhân hỏa hoạn

Chiều 13/9, Đại sứ quán nước ta tại Nga đã tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các đại diện Hội người Việt, Hội doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam tại Nga bàn việc giúp đỡ và hỗ trợ xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn tại thị trấn Egorevsk thuộc ngoại ô Mátxcơva làm 14 người Việt thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.


Sau khi nghe đoàn công tác của Đại sứ quán vừa trở về từ Egorevsk báo cáo về vụ hỏa hoạn này, những người tham dự cuộc họp đã quyết định thành lập Ban công tác đặc biệt do Công sứ kiêm Trưởng Ban công tác cộng đồng Phạm Thị Ngọc Bích làm trưởng ban.


Công sứ Phạm Thị Ngọc Bích cho biết, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nga sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng và chuyển tro cốt về nước cho 14 người thiệt mạng với chi phí dự kiến khoảng 2.000 USD/nạn nhân. Nếu gia đình nạn nhân có nguyện vọng đưa thi hài về nước, Ban công tác đặc biệt sẽ hỗ trợ khoản tiền tương đương chi phí hỏa táng (2.000 USD). Ngoài ra, Ban công tác đặc biệt sẽ hỗ trợ gia đình người bị nạn một khoản tiền trên cơ sở cân đối đóng góp của bà con cộng đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, Đại sứ quán sẽ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.


Đình Lanh (P/v TTXVN tại LB Nga)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN