Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc bị tấn công


Hãng thông tấn Yonhap cho biết sáng 9/7, một người đàn ông Hàn Quốc đã lái một xe tải nhỏ lao thẳng vào cổng chính của Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô  Seoul của Hàn Quốc.


Cảnh sát Hàn Quốc cho biết cánh cổng chính của Đại sứ quán Nhật Bản bị đẩy lùi khoảng 1 mét, nhưng không có thương vong. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này ngay tại chỗ.


Đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul, Hàn Quốc bị tấn công. Ảnh minh họa: Internet


Đối tượng 61 tuổi họ Kim khai rằng ông ta hành động như vậy để phản đối một người Nhật Bản lăng mạ phụ nữ Hàn Quốc hồi tháng trước. Theo người đàn ông này, việc người Nhật đó dựng một cột gỗ cạnh bức tượng đồng một thiếu nữ ở trước cửa Đại sứ quán Nhật Bản, là để "miêu tả" cảnh những phụ nữ Hàn Quốc phải làm nô lệ tình dục cho lính Nhật trong Chiến tranh thế giới II.


Đại sứ quán Nhật Bản đã khiếu nại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vì không đảm bảo an ninh, ngăn chặn vụ việc.

 

TTXVN/ Tin Tức

Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore tập trận không quân
Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore tập trận không quân

Ngày 4/7, tại căn cứ không quân Chitose ở Hokkaido, Nhật Bản đã khai mạc cuộc tập trận không quân phối hợp giữa Lực lượng Phòng vệ trên không (ASDF) của nước này với không quân Hàn Quốc, Australia (Ôxtrâylia), Singapore (Xinhgapo) trong khuôn khổ Sáng kiến an ninh chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (PSI).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN