Đại sứ Mỹ thiệt mạng ở Libya

Bộ Nội vụ Libya (Libi) ngày 12/9 cho biết Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens cùng ba quan chức khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công của người biểu tình vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi của Libya.

Vụ việc xảy ra tối 11/9, hàng trăm người biểu tình đã tấn công vào tòa lãnh sự Mỹ ở Bengadi và phóng hỏa.


Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens thiệt mạng trong vụ tấn công của người biểu tình vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi. Nguồn: Internet.


Kênh truyền hình Al Jazeera ngày 12/9 cũng đưa tin Đại sứ Stevens đang có mặt ở Bengadi đã tử vong do ngạt khói. Ngoài ra có 3 nhân viên lãnh sự quán thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công phái bộ ngoại giao của Mỹ tại Bengadi. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết giới chức Mỹ đang làm việc với các quan chức Libya để đảm bảo an ninh cho khu nhà ngoại giao này.

Vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ xảy ra cùng ngày với vụ một nhóm người biểu tình tấn công Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Cairo (Cairô) của Ai Cập, xé cờ Mỹ và thay bằng một lá cờ Hồi giáo màu đen.

Các cuộc biểu tình này được cho là đều xuất phát từ một bộ phim do những thành viên cộng đồng Thiên chúa giáo Ai Cập sống lưu vong tại Mỹ sản xuất có nội dung xúc phạm đạo Hồi.

Phó Tổng thư ký Liên đoàn Arập (AL),  Ahmed Ben Helli đã lên tiếng chỉ trích bộ phim này, nói rằng "phim chứa đựng nội dung xúc phạm Nhà tiên tri Mohammed".



TTXVN/Tin Tức

Cháy xưởng may ở Pakistan, 60 người thiệt mạng
Cháy xưởng may ở Pakistan, 60 người thiệt mạng

Đêm 11/9, tại một xưởng may ở thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan, đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm ít nhất 60 công nhân thiệt mạng và hiện vẫn còn khoảng 30 người bị kẹt trong tòa nhà này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN