Đài Loan tập trận bắn đạn thật


Trong một cuộc tập trận bắn đạn thật của Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra ngày 9/7, mặc dù hai trong số 26 tên lửa đã bắn trượt mục tiêu, nhưng các sĩ quan quân đội của hòn đảo này tỏ ra vui mừng với kết quả trên.

Tin cho biết hơn 2.300 binh sĩ được huy động tham gia cuộc tập trận tại Cửu Bằng - một căn cứ quân sự được bố phòng cẩn mật nhìn ra Thái Bình Dương, thuộc huyện Bình Đông ở miền Nam Đài Loan, do Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Đài Loan, Tướng Lâm Trấn Di (Lin Chen-yi) chỉ huy.

Tên lửa được bắn đi trong một cuộc tập trận ở Đài Loan. Ảnh: vnexpress.net


Hai tên lửa không bắn trúng mục tiêu gồm một tên lửa Hùng Phong II (phiên bản cải tiến từ tên lửa hạm đối hạm Hùng Phong) và một tên lửa đất đối không Thiên Kiếm I, đều là các loại tên lửa được chế tạo và phát triển nội địa. Trong khi 24 tên lửa khác, đã được phóng đi từ máy bay, tàu chiến và các khẩu đội tên lửa trên mặt đất, đã phá hủy các mục tiêu trong cuộc tập trận này.

Trả lời báo giới, một sĩ quan quân đội nói: "Tướng Lâm Trấn Di bày tỏ hài lòng với kết quả cuộc tập trận".

Kết quả các cuộc tập trận trước đó của quân đội Đài Loan đều rất hạn chế. Tại cuộc diễn tập thử nghiệm bắn đạn thật có sự tham gia của báo giới vào năm 2011, có tới sáu trong số 19 tên lửa của Đài Loan bắn trượt mục tiêu hoặc không nổ./.
Dàn tên lửa Syria trong cuộc tập trận bắn đạn thật
Dàn tên lửa Syria trong cuộc tập trận bắn đạn thật

Hải quân Syria ngày 7/7 đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật với kịch bản là đáp trả một cuộc tấn công bất ngờ từ trên biển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN