Đại diện Chính phủ Nga tham dự lễ viếng ông Nemtsov

Ngày 3/3, lễ viếng cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov, người bị sát hại ngày 1/3, đã diễn ra tại trung tâm Sakharov ở thủ đô Moskva. Đại diện Chính phủ Nga viếng ông Nemtsov là Phó Thủ tướng Sergey Prikhodko. 

Có mặt tại lễ tang còn có Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich và một số quan chức chính phủ. Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev gửi vòng hoa viếng.

Đội ngũ nhân viên đưa quan tài chứa thi thể ông Nemtsov vào nơi tổ chức lễ tang.


Đến viếng ông Nemtsov còn cựu Thủ tướng Anh John Major, một số đại sứ nước ngoài, đại diện doanh nghiệp, đoàn đại biểu chính quyền và các đảng của tỉnh Yaroslav nơi ông Nemtsov là đại biểu nhân dân. Ông Nemtsov sẽ được an táng cùng ngày tại nghĩa trang ở Moskva.


Bạn bè người thân trước quan tài của ông Nemtsov.


Liên quan đến tiến trình điều tra vụ sát hại ông Nemtsov, cơ quan điều tra LB Nga đã kết thúc việc lấy lời khai đối với nữ nhân chứng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc là bạn gái ông Nemtsov, cô Anna Duritskaya. Nữ người mẫu Ukraine này khai rằng kẻ bắn ông Nemtsov khi đứng ở trên cầu phía sau lưng họ chứ không phải lúc đi lên cầu như thông tin trên báo chí trước đó. Khi ông Nemtsov bị bắn ngã xuống, chính cô này đã chạy đến chiếc xe dọn tuyết gần đó nhờ giúp đỡ, cũng chính cô là người đã gọi cho cảnh sát và họ có mặt sau 10 phút. Do bị sốc nữ nhân chứng không nhớ những gì xảy ra trong khoảng thời gian từ thời điểm ông Nemtsov bị bắn đến lúc cảnh sát có mặt, cô cũng không nhìn thấy kẻ giết người cũng như chiếc ô tô hắn dùng để tẩu thoát. 


Người dân xếp hàng dài để được vào viếng.


Theo luật sư của cô Duritskaya, cô này đã rời Nga về thủ đô Kiev của Ukraine. Nhân chứng này cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra của Nga.


Về phần mình, Ủy ban điều tra Nga cho biết hiện đang rà soát tất cả các giả thuyết về vụ việc, sẽ tiến hành các giám định hiện trường cần thiết. Đại diện Ủy ban này Vladimir Markin cam kết sẽ cùng các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang Nga nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án.


Cựu Phó Thủ tướng và chính trị gia đối lập B.Nemtsov bị bắn bốn viên đạn vào lưng gây tử vong vào đêm 27/2 tại trung tâm Moskva khi đang trên đường về nhà cùng với bạn gái.



TTXVN/Tin tức

Tái hiện hành trình của ông Nemtsov trước khi bị ám sát
Tái hiện hành trình của ông Nemtsov trước khi bị ám sát

Cảnh sát Nga đã có thể tái hiện lịch trình của thủ lĩnh đối lập Nga Boris Nemtsov trước khi ông này bị ám sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN