Đại dịch Ebola lây lan toàn cầu

Liên Hợp Quốc ngày 9/10 kêu gọi các nước nỗ lực hành động ngăn chặn virus Ebola lây lan trên toàn thế giới trong bối cảnh giới chức Mỹ “truy lùng” những người từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên trên đất Mỹ, hiện đã tử vong.

Cho đến nay, hơn 4.000 nạn nhân của virus Ebola đã tử vong. Ảnh: AFP-TTXVN.


Ebola, đại dịch đã khiến hơn 4.000 người tử vong cho đến nay, lây lan qua tiếp xúc gần với các chất dịch của cơ thể người nhiễm.

Tháng 3/2014, Ca nhiễm đầu tiên được xác nhận tại Guinea. Ngay sau đó, hai nước láng giềng Liberia và Sierra Leone có các ca nhiễm và đến tháng 6, con số tử vong lên tới 350 người biến dịch Ebola thành đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử từ khi xuất hiện.

Không chỉ dừng lại ở "vùng dịch" Tây Phi, Ebola đã có mặt tại Tây Ban Nha, Anh,...Tháng 9 vừa qua, Thomas Duncan trở thành người đầu tiên nhiễm Ebola trên đất Mỹ. Duncan tử vong sau đó không lâu tại một bệnh viện ở bang Texas. Nhân viên y tế điều trị cho Duncan cũng đã nhiễm virus Ebola, làm dấy lên những lo ngại về sự lây lan dịch Ebola vào Mỹ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính đến tháng 11 tới, sẽ có tổng cộng 20.000 người nhiễm virus “đại dịch” trên.

Dưới đây là video nhìn lại quá trình lây lan của virus Ebola, bắt đầu từ tháng 3 tại Guinea, cho đến nay:



Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.



Hạnh Nhân

Trường hợp thứ 2 nhiễm Ebola tại Mỹ
Trường hợp thứ 2 nhiễm Ebola tại Mỹ

Bệnh nhân là một nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital, từng điều trị cho ông Thomas Duncan, người Liberia bị nhiễm virus Ebola qua đời ngày 8/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN