Đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng (Đồng Nai): Phải cân nhắc lựa chọn đúng doanh nghiệp có năng lực

Góp ý kiến về Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) trong Điều 24 về quyền bán nhà, công trình xây dựng, đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng (Đồng Nai) cho rằng: Chưa có qui định ràng buộc, đánh giá bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chúng ta phải cân nhắc để lựa chọn đúng các doanh nghiệp có năng lực thực sự, có kinh nghiệm để đầu tư tại Việt Nam, doanh nghiệp phải thực sự có vốn đưa vào Việt Nam.

Trong thực tiễn có nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam nhưng lượng vốn ngoại tệ rất ít, không đáng kể. Đối với việc kinh doanh bất động sản, vấn đề này càng dễ thấy, bởi đa số là vốn ứng trước của khách hàng và vốn vay ngân hàng trong nước. Ngoài số vốn chuẩn bị ban đầu (chuẩn bị đầu tư, bồi thường giải tỏa, tái định cư, xây dựng một phần hạ tầng kỹ thuật, một phần kết cấu móng nhà), còn lại là vốn đối ứng trước của khách hàng và thêm nữa là vốn vay ngân hàng nhà nước.

Viết Tôn

Thảo luận dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi)
Thảo luận dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 24/10, các đại biểu Quốc hội làm việc tại Hội trường thảo luận về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN