Đặc nhiệm Trung Quốc diễn tập chung tại Thái Lan

Ngày 7/12, truyền thông Thái Lan dẫn lời một quan chức quân đội nước này cho biết Thái Lan sẽ tổ chức cuộc diễn tập quân sự chung kéo dài 14 ngày với các lực lượng đặc nhiệm của Trung Quốc.

Cuộc diễn tập này mang tên "Xuất kích 2013" dự kiến bắt đầu từ ngày 9/12 tại tỉnh Lop Buri, nơi đóng trụ sở của Tiểu đoàn Biệt kích thuộc Quân đội Thái Lan. Cuộc diễn tập này được cho là nhằm mục đích chia sẻ chiến thuật trong triển khai hoạt động của lực lượng đặc nhiệm, đồng thời củng cố mối quan hệ quân sự giữa hai nước.

Dự kiến có khoảng 135 binh sĩ của Trung Quốc tham gia diễn tập. Trong số này có khoảng 20 tư lệnh đóng tại Quảng Châu, 98 binh sĩ của nhóm dã chiến của Sư đoàn 12, 12 binh sĩ của Sư đoàn Không quân MI-171 và 27 người hỗ trợ hậu cần. Ba trực thăng của MI-171 cũng tham gia. Phía Thái Lan có 185 sĩ quan thuộc Trung đoàn Đặc nhiệm số 1, Trung đoàn Đặc nhiệm số 3, Sư đoàn Không quân MI-17 và các nhân viên hậu cần. Ba máy bay lên thẳng MI-17 của quân đội Thái Lan cũng sẽ được huy động tham gia diễn tập.

Cuộc diễn tập sẽ bao gồm các hoạt động chống khủng bố, tuần tra, do thám, huấn luyện nhảy dù và diễn tập bắn tỉa. Đây là cuộc diễn tập lần thứ tư của quân đội hai nước.



T.N
Đặc nhiệm Nga 'cứu' tàu bị quân khủng bố cướp
Đặc nhiệm Nga 'cứu' tàu bị quân khủng bố cướp

Lực lượng đặc nhiệm biên phòng Nga vừa triển khai cuộc diễn tập gần Vladivostok, địa điểm lân cận biên giới Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Trường hợp giả định được đưa ra là một tàu chở hàng bị phiến quân khủng bố khống chế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN