Đã tìm ra virus đằng sau bệnh lạ ở Campuchia

Các chuyên gia y tế đã phát hiện thấy căn bệnh lạ làm hơn 50 trẻ em ở Campuchia thiệt mạng có liên quan đến loại virus gây bệnh chân, tay, miệng ở trẻ em.


Một bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện nhi Kantha Bopha hôm 5/7. Ảnh: AFP-TTXVN.

Trong thông báo được đưa ra ngày 9/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, phần lớn các mẫu bệnh được kiểm tra cho kết quả dương tính với Enterovirus 71 (EV-71), loại virus gây ra bệnh chân, tay, miệng có khả năng gây tử vong ở trẻ em.


Theo Bác sĩ nhi khoa Beat Richner, người sáng lập Bệnh viện nhi Kantha Bopha nơi đang điều trị cho phần lớn bệnh nhân nhiễm bệnh lạ, có tới 15 trong tổng số 24 trường hợp được kiểm tra bị nhiễm EV-71.


EV-71 tương đối phổ biến ở các nước châu Á, song theo Nima Asgari, chuyên gia sức khỏe cộng động của WHO tại Campuchia, loại virút này chưa từng xuất hiện ở Campuchia.


Ông Asgari cho rằng, phát hiện trên của các chuyên gia WHO là rất quan trọng, song cần phải tiến hành thêm các thử nghiệm để xác định những trường hợp trẻ em tử vong do bệnh lạ ở Campuchia có bị nhiễm những virus khác hay không.


Tính từ giữa tháng 4 đến nay, bệnh lạ ở Campuchia đã cướp đi sinh mạng của 52 trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 11 tuổi trong tổng số 59 trường hợp tử vong vì căn bệnh chưa được xác định này.


Bộ Y tế Campuchia đang tiếp tục mở cuộc điều tra về căn bệnh lạ.


L.H (theo AFP)

Điều tra bệnh lạ gây tử vong hàng loạt trẻ em Campuchia
Điều tra bệnh lạ gây tử vong hàng loạt trẻ em Campuchia

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/7 cho biết đang giúp Campuchia điều tra nguyên nhân gây ra một căn bệnh lạ làm ít nhất 60 trẻ em dưới 7 tuổi ở nước này thiệt mạng, mà hầu hết tử vong chỉ trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN