Đa số dân Đức ủng hộ Thủ tướng Merkel tái tranh cử

Theo báo "Hình ảnh" của Đức ngày 7/12, đa số người dân Đức được hỏi đều ủng hộ bà Angela Merkel tiếp tục ra tranh cử chức Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2017 tới.


Đa số dân Đức ủng hộ Thủ tướng Angela Merkel tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 4.


Kết quả một cuộc thăm dò dư luận do Viện Emnid thực hiện cho báo "Hình ảnh Chủ nhật" cho biết có tới 74% số người Đức được hỏi cho rằng nữ Thủ tướng Đức Merkel sẽ tiếp tục tại công việc của bà tại Phủ Thủ tướng sau năm 2017, chỉ có 23% không đồng tình với ý kiến này.


Theo kết quả thăm dò, có đa số người được hỏi (56%) mong muốn bà Merkel tiếp tục làm Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4, và 37% phản đối. Đặc biệt, tỷ lệ ủng hộ bà Merkel tiếp tục làm Thủ tướng có sự khác biệt đáng kể giữa nam và nữ, với 65% số phụ nữ được hỏi ủng hộ, trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 48%. Bà Merkel cũng được dân Đông Đức yêu mến hơn khi tại các bang mới, có tới 61% ủng hộ bà tái cử, trong khi phía Tây là 55%.


Nữ Thủ tướng Merkel không chỉ nhận được sự ủng hộ của đa số dân chúng trong việc ra tranh cử vào năm 2017, mà cũng có nhiều tiếng nói trong đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) của bà ủng hộ việc này. Chủ tịch CDU bang Baden-Württemberg, đồng thời là Phó Chủ tịch đảng cấp liên bang Thomas Strobl nói: "Bà Angela Merkel sẽ lại là ứng cử viên thủ tướng. Tôi sẽ rất vui vì việc đó. Bà làm rất tốt công việc cho nước Đức và cho châu Âu".


Ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bầu cử Nghị viện bang tại Stuttgart, ông Guido Wolf cũng khẳng định ông không thể tìm người có thể làm tốt hơn công việc hiện nay của bà Merkel. Liệu bà Merkel có tiếp tục là ứng cử viên thủ tướng của CDU trong cuộc tổng tuyển cử tới hay không, đại hội đảng của CDU tại Köln ngày 7/12 sẽ thảo luận vấn đề này.



Tin, ảnh: Mạnh Hùng(P/v TTXVN tại Đức)


Cái khó để bà Merkel giữ lệnh trừng phạt Nga 'nguyên vẹn'
Cái khó để bà Merkel giữ lệnh trừng phạt Nga 'nguyên vẹn'

Nữ Thủ tướng Đức có thể gặp thời gian khó khăn bởi tác động của lệnh trừng phạt Nga tới kinh tế châu Âu và đặc biệt là Đức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN