Đà Nẵng khám gần 24 ngàn lượt bệnh nhân phong

Mỗi năm, Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng phát hiện trung bình 4-5 trường hợp bệnh nhân phong mới. Năm 2012, bệnh viện đã khám tiếp xúc mở rộng cho 23.600 người và 188 bệnh nhân đang được chăm sóc tàn tật.


Hiện nay công tác phòng, chống và loại trừ bệnh phong của Đà Nẵng đang tập trung vào 4 nội dung chính là khám tiếp xúc mở rộng, điều trị, chăm sóc người tàn tật và công tác tuyên truyền.


Toàn bộ thuốc để điều trị bệnh nhân phong ở Đà Nẵng đều được cấp miễn phí theo Chương trình mục tiêu quốc gia.


Ở mỗi quận, huyện của thành phố đều có cán bộ chuyên trách về bệnh phong. Các bệnh nhân phong thường phải điều trị từ 6 -12 tháng phụ thuộc vào tình hình bệnh.


Toàn bộ thuốc để điều trị bệnh đều được cấp miễn phí theo Chương trình mục tiêu quốc gia. Các cán bộ y tế sẽ cấp phát thuốc tận nhà cho bệnh nhân và sẽ theo dõi việc uống thuốc cũng như diễn biến của bệnh.

Thành phố Đà Nẵng hiện đang quản lý hơn 200 bệnh nhân phong ở tất cả các quận, huyện của thành phố, trong đó nhiều nhất là quận Liên Chiểu (với 57 bệnh nhân). Năm 2013, TP. Đà Nẵng tiếp tục duy trì công tác phòng, chống và loại trừ bệnh phong.


Từ năm 2006 tới nay, chính quyền và nhân dân thành phố đã tiếp tục làm tốt công tác này góp phần giảm mạnh tỷ lệ lưu hành bệnh, phát hiện kịp thời bệnh nhân phong mới và chữa trị không để di chứng tàn tật cũng như chăm sóc tốt người mắc bệnh phong bị tàn tật.

Hàng năm, Bệnh viện Da Liễu thành phố thường phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chọn luân phiên 2 quận, huyện để tổ chức các lớp tập huấn cho các giáo viên tiểu học và trung học cơ cở các kiến thức cơ bản về phát hiện sớm bệnh phong, qua đó truyền đạt lại cho các em học sinh. Nhờ cách làm mới này cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp chính quyền thành phố, các hội đoàn thể đã làm cho nhận thức của người dân cũng như cán bộ về bệnh phong được nâng cao rõ rệt. Bên cạnh đó, thành phố cũng tranh thủ sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong việc chuyển giao kỹ thuật và tài chính trong việc điều trị cho bệnh nhân.

Đỗ Trưởng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN