Đã có phương án cho ứng viên Đề án 322

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) về việc xử lý cụ thể nhu cầu của các ứng viên đã trúng tuyển học bổng ngân sách theo Đề án 322 nhưng chưa đi học nước ngoài, Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD - ĐT) vừa đưa ra thông báo mới nhất.


Theo đó, để giúp đỡ cho việc giảm tải của Đề án 322 và tiết kiệm kinh phí ngân sách nhà nước, Cục đề nghị những ứng viên nghiên cứu các chương trình học bổng do Bộ GD - ĐT đang chủ trì tuyển sinh hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức nước ngoài thực hiện tuyển sinh theo diện học bổng Hiệp định do Chính phủ Việt Nam và các nước đồng tài trợ kinh phí, các học bổng toàn phần do phía nước ngoài cấp năm 2012 và 2013. Nếu ứng viên thấy có chương trình phù hợp hoặc chương trình mà ứng viên có thể chấp nhận chuyển sang đăng ký, thì kịp thời liên hệ với Cục để được hỗ trợ trong việc đề cử và đàm phán học bổng để đi học ngay trong năm 2012 hoặc 2013.


Trong trường hợp ứng viên đăng ký nhưng không được phía nước ngoài tiếp nhận đào tạo hoặc không chọn đăng ký đi theo các chương trình học bổng này, Bộ GD - ĐT cho phép bảo lưu kết quả trúng tuyển học bổng ngân sách nhà nước để chờ được giải quyết đi học theo nguồn kinh phí được phép điều chỉnh đối với Đề án 322 và Đề án 911 hoặc theo Đề án mới trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới. Cục Đào tạo với nước ngoài tiếp nhận đăng ký đợt đầu đến ngày 1/6/2012 để tổng hợp sơ bộ nhu cầu của ứng viên. Sau đó, Cục vẫn tiếp tục tiếp nhận đăng ký để xử lý cụ thể và thông báo cho từng ứng viên biết.

 

Lê Vân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN