Cựu Tổng thống Mubarak sẽ được trả tự do nếu nộp tiền phạt

Báo "Al-Masry Al-Youm" dẫn một nguồn tin từ cơ quan quản lý các nhà tù Ai Cập hôm 14/5 cho biết cựu Tổng thống nước này Hosni Mubarak đã chấp hành đủ án phạt tù 3 năm vì tội biển thủ 125 triệu LE (tương đương 16 triệu USD) từ nguồn quỹ bảo trì dinh tổng thống.


Cựu Tổng thống Hosni Mubarak tại phiên xét xử của tòa án ở Cairo ngày 9/5. Ảnh: AFP/ TTXVN


Nguồn tin trên khẳng định ông Mubarak không còn bị giam giữ để chờ xét xử đối với bất kỳ tội danh nào khác theo quyết định của công tố viên. Cơ quan quản lý các nhà tù Ai Cập cũng đang xem xét thời gian ở tù của hai con trai ông Mubarak để xác định họ đã chấp hành đủ thời gian phạt tù liên quan đến tội danh tham ô tại dinh tổng thống.

Cựu Tổng thống Ai Cập hiện đang bị quản thúc tại bệnh viện quân y Maadi. Lực lượng an ninh được triển khai tại đây để đảm bảo an toàn. Các nguồn tin tư pháp cũng đã xác nhận ông Mubarak không còn bị giam giữ chờ xét xử đối với bất kỳ cáo buộc nào khác và đã chấp hành đủ án phạt. Do vậy, ông sẽ được tự do sau khi nộp số tiền phạt 125 triệu LE. Việc thay đổi biện pháp ngăn chặn tương tự cũng sẽ được áp dụng đối với các con trai của ông Mubarak một khi họ được xác nhận là đã thụ án đủ án tù.




TTXVN/Tin tức
Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak lĩnh 3 năm tù
Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak lĩnh 3 năm tù

Một tòa án Ai Cập đã tuyên án Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak cùng 2 con trai của ông 3 năm tù giam sau phiên xử lại tội tham ô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN