Cựu Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn có thể trắng án

Tờ The New York Post (Bưu điện New York) ngày 21/8 dẫn nguồn tin tòa án cho biết, nhiều khả năng tòa sẽ tuyên trắng án đối với cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn, người bị cáo buộc tấn công tình dục một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn Sofitel ở New York, Mỹ.

Ông Strauss-Kahn trong một phiên tòa tại New York. Ảnh: Internet

Theo báo trên, công tố viên Cyrus Vance Jr. thuộc Viện Công tố quận Manhattan đã kết luận rằng những cáo buộc cựu chính khách này tấn công tình dục là không thể chứng minh được. Do đó, ông sẽ yêu cầu các thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc đối với ông Strauss-Kahn trong phiên điều trần ngày 23/8 này.

Tuy nhiên, các thẩm phán và luật sư của ông Strauss-Kahn đều từ chối bình luận về những thông tin này trên tờ The New York Post.

Trước đó, nhiều hãng truyền thông của Mỹ và Pháp loan tin đã tìm thấy ADN của ông Strauss-Kahn trên áo sơ mi của nữ nhân viên dọn phòng 32 tuổi nói trên, người đã cáo buộc cựu Tổng Giám đốc IMF cưỡng bức cô trong khách sạn hôm 14/5 vừa qua. Các hãng này đều khẳng định dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, phát hiện trên (nếu đúng) chỉ có thể chứng tỏ có hành động tình dục nhưng không thể khẳng định đã xảy ra vụ tấn công tình dục hay hành vi nào tương tự như vậy. Cho đến nay, ông Strauss-Kahn vẫn bác bỏ mọi cáo buộc. Vụ bê bối đã buộc ông phải từ chức Tổng Giám đốc IMF.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN