Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin không được ân xá

Danh sách 26.000 phạm nhân được ân xá nhân kỷ niệm lần thứ 84 ngày sinh của Nhà Vua Thái Lan đã không có tên cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.


Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Internet


Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin chính phủ của bà Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, đã thông qua sắc lệnh ân xá nhằm mở đường cho ông này về nước. Theo luật pháp Thái Lan, lệnh ân xá chỉ áp dụng đối với những phạm nhân đã thụ án một phần của mức án đã tuyên.

Cựu Thủ tướng Taksin, 62 tuổi, bị quân đội lật đổ trong vụ đảo chính năm 2006. Ông đang sống lưu vong ở Đubai, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), để tránh án tù hai năm vì tội tham nhũng.

Báo “Bưu điện Băngcốc” nhận định lệnh ân xá được Nhà Vua Thái Lan phê chuẩn đã làm hài lòng đảng Dân chủ đối lập. Trước đó, đảng này đã chỉ trích kế hoạch của chính phủ mở đường cho ông Thaksin được ân xá sẽ khiến tình hình chính trị Thái Lan căng thẳng.

TTXVN/Tin Tức

Thái Lan: Phe "áo vàng" phản đối ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin
Thái Lan: Phe "áo vàng" phản đối ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin

Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) ở Thái Lan, còn gọi là phe "áo vàng", tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớn vào ngày 21/11 tới để phản đối việc chính phủ tìm cách ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN