Cựu Thủ tướng Berlusconi xin tha phạt sớm

Thông qua các luật sư của mình, cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã đề nghị tòa án cho phép chấm dứt án phạt lao động công ích trước thời hạn.

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ảnh: Reuters


Theo phóng viên TTXVN tại Italy, trong đơn gửi Tòa án Milan, các luật sư đại diện cho biết ông Berlusconi yêu cầu được giảm án trước thời hạn 45 ngày với lý do đã chấp hành lao động công ích một cách nghiêm túc. Về vấn đề này, Tòa án Milan sẽ có thư trả lời trong thời gian sớm nhất.

Theo nhật báo “La Repubblica”, mặc dù tuyên bố sẵn sàng trở lại chính trường và tham gia ứng cử trong một cuộc tổng tuyển cử trong tương lai gần, nhưng luật pháp Italy quy định ông Berlusconi sẽ không được phép ứng cử trước năm 2019.

Việc đệ đơn xin giảm án nói trên được đưa ra trong thời điểm được cho là nhạy cảm, khi Thủ tướng đương nhiệm Matteo Renzi đề nghị bàn thảo dự luật thuế trong cuộc họp nội các ngày 20/2 tới nhằm bổ sung vào dự luật cải cách thuế mà ông đang theo đuổi.

Điều 19 bis của dự luật này được chính phủ thông qua hôm 24/12 vừa qua, trong đó quy định không truy tố tội trốn thuế khi số tiền trốn thuế không vượt quá 3% thu nhập. Tuy nhiên, ngày 4/1 vừa qua, Thủ tướng Renzi đã phải hoãn lại việc xem xét dự luật này sau khi dư luận cho rằng điều 19 bis có thể giúp ông Berlusconi thoát khỏi án phạt đã tuyên.

Cựu Thủ tướng Berlusconi bắt đầu lao động công ích từ tháng 5/2014, theo bản án Tòa án Milan đã tuyên vào tháng 10/2013 về tội gian lận tài chính và trốn thuế. Tòa yêu cầu ông phải chăm sóc người già tại một trại dưỡng lão ở ngoại ô thành phố Milan, miền bắc Italy, trong vòng một năm, với thời gian một giờ/mỗi tuần.


TTXVN/Tin tức
Ông Berlusconi bị phạt lao động công ích 1 năm
Ông Berlusconi bị phạt lao động công ích 1 năm

Một tòa án Italy đã ra phán quyết 1 năm lao động công ích đối với cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi vì hành vi gian lận thuế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN