Cựu thủ lĩnh Khơme Ðỏ Ieng Sary đã chết

Tòa án xét xử tội ác Khơme Ðỏ (ECCC) do Liên hợp quốc bảo trợ ở Campuchia cho biết Bị cáo Ieng Sary - Bộ trưởng Ngoại giao trong chính quyền Khơme Ðỏ - đã chết sáng 14/3 ở tuổi 87.


Người phát ngôn ECCC, Lars Olsen, nói: "Chúng tôi xác nhận rằng bị cáo Ieng Sary đã chết vào sáng nay sau khi phải nhập viện ngày 4/3 vừa qua". Ieng Sary chết khi phiên xét xử những tội ác mà nhân vật này phạm phải trong thời gian Khơme Ðỏ cầm quyền ở Campuchia vẫn chưa kết thúc.


Ieng Sary là bị cáo cao tuổi nhất trong số các thủ lĩnh Khơme Ðỏ đang phải đối mặt với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh, tội diệt chủng và tội ác chống lại loài người. Vợ của Ieng Sary là Ieng Thirith, 80 tuổi, cũng đang bị tòa án xét xử.


ECCC còn đang xét xử 2 thủ lĩnh cấp cao khác của Khơme Ðỏ, gồm Khieu Samphan, 81 tuổi và Nuon Chea, 86 tuổi. Cùng với 2 nhân vật này, Ieng Sary tạo thành “Bộ ba” trợ thủ đắc lực của Pol Pot - thủ lĩnh tối cao của Khmer Đỏ. Dưới thời chế độ này, khoảng 1,7 triệu người - chiếm tới một phần ba dân số Campuchia thời đó – đã chết do bị sát hại, làm việc quá sức, đói hoặc bị tra tấn trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới năm 1979.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN