Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng phổi

Sau khi được các bác sĩ khâu phổi, động mạch thùy dưới phổi trái, truyền máu tích cực, trưa 25/2, mạch và huyết áp của bệnh nhân Nguyễn Quang Hưng, sinh năm 1993, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã ổn định, bệnh nhân đã nói chuyện bình thường.

Bác sĩ Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết: Hơn 2 giờ sáng 24/2, bệnh nhân Hưng được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị mất rất nhiều máu, thở yếu, da xanh, huyết áp không ổn định, khó bắt.

Sau thăm khám, bệnh viện phát hiện nạn nhân bị nhiều vết thương ở ngực, trong đó có 2 vết thương xuyên qua ngực làm thủng phổi. Các bác sĩ đã phẫu thuật cho người bệnh, trong 3 giờ mổ cấp cứu, anh Hưng đã được truyền hơn 2 lít máu; ca mổ thành công.

Theo những bác sĩ trực tiếp phẫu thuật, trước khi mổ, họ xác định khả năng bệnh nhân được cứu sống là rất thấp (khoảng 1%) bởi nạn nhân vào viện khi tim gần như đã ngừng đập. Hiện ống dẫn lưu màng phổi trái đang hoạt động tốt và sẽ rút sau hơn 20 giờ nữa. Dự kiến, 7 ngày sau bệnh nhân sẽ xuất viện.


Công Phong (TTXVN)
Cứu sống một thiếu niên ngã từ độ cao 11m
Cứu sống một thiếu niên ngã từ độ cao 11m

Bệnh viên Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã cứu sống bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, nguy kịch do bị rơi từ nhánh cây xuống đất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN