Cứu sống bé gái 14 tuổi có u nang buồng trứng nặng 4,2 kg

Em Sùng Thị Páo, dân tộc Mông, 14 tuổi, trú tại thôn Phìn Hồ, xã Ý Tý (Bát Xát, Lào Cai) đã hồi phục sức khỏe rất tốt sau ca phẫu thuật cắt khối u nang buồng trứng nặng 4,2 kg, do bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát thực hiện.

Đây là trường hợp đặc biệt hy hữu bởi u nang buồng trứng thường chỉ có ở phụ nữ trưởng thành hoặc người đã từng sinh đẻ.

Ông Mai Xuân Thủy, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát cho biết: "Khối u đã chiếm gần như toàn bộ khoang bụng của bệnh nhân, đẩy ruột và dạ dày lên phía trên lồng ngực khiến cho người bệnh có cảm giác chán ăn, đau bụng, tức ngực và khó thở. Ngày 25/6, sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt thành công khối u nang hỗn hợp thành phần nước và tế bào". Việc cắt khối u không làm ảnh hưởng nhiều tới việc mang thai và sinh sản sau này của em Sùng Thị Páo.

Cách đây khoảng 3 tháng, người thân và bà con trên địa bàn thôn Phìn Hồ phát hiện bụng em Páo ngày một phình ra. Không ít người nghi ngờ Páo có thai ngoài ý muốn. Theo lời khuyên của cán bộ y tế xã, gia đình đưa Páo về bệnh viện Bát Xát khám. Được biết, cuối năm 2010, bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt khối u nang buồng trứng nặng 5,9 kg cho bà Tráng Thị Khô, ngoài 60 tuổi, trú tại xã Ý Tý, huyện Bát Xát./.

Hương Thu
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN