Cựu sinh viên báo chí K13 đồng hành cùng vùng khó

Đã lâu lắm rồi, các em nhỏ xóm Cỏi xã vùng cao Xuân Sơn, huyện miền núi Tân Sơn (Phú Thọ) lại vui đến thế. Không vui sao được bởi sau những ngày hè rộn rã này, bước vào năm học mới 2013-2014 các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở Xuân Sơn sẽ được ngồi học trong những phòng học mới khang trang. Công trình được xây dựng với sự đóng góp kinh phí của các cựu sinh viên K13 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền hỗ trợ xây dựng.


Nhóm các cựu sinh viên K13 đi khảo sát địa điểm xây dựng
trường học.


Nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa nhất của huyện Tân Sơn, Xuân Sơn là xã thuộc đặc biệt khó khăn thuộc danh sách các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Năm 2012, các cựu sinh viên báo chí K13, Phân viện Báo chí và Tuyên truyền (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thông qua UBND huyện Tân Sơn đã ủng hộ 120 triệu đồng để xây dựng phòng học cho các em học sinh tại điểm trường xóm Cỏi, xã Xuân Sơn.

Ông Bùi Đức Nhân, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn (người thứ 4 từ trái qua phải) cùng các cựu sinh viên K13 khảo sát điểm xây dựng trường.


Có được những phòng học mới như ngày hôm nay, các em đâu biết có một câu chuyện thật bình dị và tình cờ khi các cô, các chú K13, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hội khóa vào năm 2012. Ý tưởng sẽ quyên góp kinh phí xây dựng trường học ở một địa phương khó khăn thuộc Chương trình 135/CP của Chính phủ được đông đảo mọi người ủng hộ tán thành. Anh Phạm Hà Phương, đại diện cho các cựu sinh viên K13, cho biết: Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thân tình thể hiện tình cảm cao đẹp của những cựu sinh viên K13 nhằm giúp đỡ các thế hệ tương lai của xã Xuân Sơn được học tập tốt hơn, góp phần giảm bớt những khó khăn cho địa phương. Được biết, nguồn kinh phí trên được các cựu sinh viên K13 hiện đang công tác ở nhiều cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương trong cả nước, thậm chí có cả những người trong khóa cùng học nghề báo, đã làm báo nhưng nay chuyển sang công tác khác cũng quyên góp ủng hộ.

Ở Xuân Sơn còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Ghi nhận những tình cảm của các cựu sinh viên K13, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ông Bùi Đức Nhẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn chia sẻ: Cuối năm 2012, sau khi đi khảo sát thực tế địa điểm xây trường học cắm bản tại xóm Cỏi, xã Xuân Sơn các cựu sinh viên Khóa 13 Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã quyết định hỗ trợ kinh phí cùng huyện Tân Sơn sớm thực thi công trình này. Tiếp đó, ngày 16/1/2013, các cựu sinh viên K13 đã chuyển số tiền tài trợ 120 triệu đồng cho UBND huyện Tân Sơn để xây dựng công trình trên.

Nhiều phòng học kiên cố nhưng qua nhiều năm sử dụng đã bắt đầu xuống cấp.


Ngoài nguồn kinh phí của các cựu sinh viên trong khóa tự quyên góp, các cựu sinh viên K13 còn mời doanh nghiệp Trần Anh tặng trường hai bộ máy tính và 5 tủ sách để phục vụ cho công tác dạy và học của các thầy cô và các em học sinh. Vận động các đơn vị, doanh nghiệp khác cùng tham gia hỗ trợ cho trường các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Cụ thể Viettel đã cam kết tài trợ miễn phí vĩnh viễn kết nối Internet cho nhà trường ngay sau khi trường học được khánh thành và đi vào hoạt động. Ngoài ra Viettel cũng tài trợ 200 suất quà cho các học sinh và giáo viên của trường nhân dịp khánh thành trường…

Đường đến những bản ở xa trung tâm xã, đường đi rất khó khăn.


Được biết, đây là công trình tài trợ đầu tiên của các cựu sinh viên K13 Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhân kỷ niệm 15 năm ra trường (1998-2013). Bên cạnh đó các cựu sinh viên K13 cũng đã có nhiều chương trình quyên góp từ thiện hỗ trợ cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang phải điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội. Trong thời gian tới, các cựu sinh viên K13 Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục phát động các thành viên trong và ngoài khóa đóng góp ủng hộ các địa phương và các gia đình chính sách, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đây là việc làm thể hiện tình cảm cao đẹp của các các cựu sinh viên K13 sẵn sàng đồng hành cùng vùng khó.


Bài và ảnh:Thái Bình - Trí Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN