Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị sát hại

Tối 27/2, thủ lĩnh phe đối lập đồng thời là cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov đã bị bắn chết tại trung tâm thủ đô Moskva ngay trước khi diễn ra một cuộc tuần hành quy mô lớn của phe đối lập dự kiến diễn ra vào ngày 1/3 tới. 

Hiện trường vụ sát hại ông Boris Nemtsov. Ảnh: THX/ TTXVN


Rạng sáng 28/2, một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nga cho hay: “Tại trung tâm Moskva, một người đàn ông có giấy tờ tùy thân mang tên Boris Yefimovich Nemtsov đã bị giết hại”, song không cho biết thêm chi tiết. 

Ủy ban Điều tra của Nga đã xác nhận thông tin này và cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc. Thông báo của các điều tra viên Nga có đoạn: “Theo thông tin ban đầu, một kẻ không rõ danh tính trên một chiếc xe hơi đã bắn ông Boris Nemtsov ít nhất 7-8 phát khi nạn nhân đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky”. 

Ông Nemtsov khởi đầu sự nghiệp chính trị của mình trên cương vị thống đốc khu vực Nizhny Novgorod, miền trung nước Nga và trở thành Phó Thủ tướng Nga trong những năm 1990 dưới thời cựu Tổng thống Boris Yeltsin. Sau khi rời Quốc hội vào năm 2003, ông Nemtsov đã giúp thành lập và dẫn dắt một số đảng phái và phe nhóm đối lập.


TN (Theo AFP)
Vụ sát hại thủ lĩnh đối lập Nga được lên kế hoạch kỹ càng
Vụ sát hại thủ lĩnh đối lập Nga được lên kế hoạch kỹ càng

Các nhà điều tra Nga cho biết vụ sát hại thủ lĩnh phe đối lập Boris Nemtsov đã được lên kế hoạch kỹ càng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN