Cựu nghị sĩ Mỹ kêu gọi chính quyền từ bỏ mưu đồ và can thiệp

Cựu nghị sĩ Đảng Cộng hòa Dennis Kucinich mới đây cho rằng nước Mỹ cần phải “thay đổi vai trò trên thế giới” và tập trung vào những nhu cầu của người dân trong nước.

Ông Dennis Kucinich.


Trong “Nghị quyết Năm mới cho nước Mỹ”, ông Kucinich viết: “Chúng ta đang vướng vào những cuộc chiến tranh giành tài nguyên, giành sự thống trị và ưu thế địa chính trị trị giá hàng nghìn tỷ USD, làm tăng nợ quốc gia và đe dọa đến tinh thần của dân tộc chúng ta”. Cựu nghị sĩ kêu gọi nước Mỹ trong năm mới từ bỏ những mưu đồ, can thiệp, các cuộc chiến tranh và “mong muốn thống trị thế giới nguy hiểm”.

Theo chính trị gia Kucinich, hàng nghìn người dân mà ông đã tiếp xúc trong các chuyến đi đều thấu hiểu khái niệm “an ninh quốc gia” từ phương diện an ninh con người - trong việc làm, y tế, giáo dục, lương hưu và bảo mật.

Theo ông Kucinich, chính phủ Mỹ cần phải từ bỏ việc tài trợ các cuộc chạy đua vũ trang và tập trung vào những gì đang xảy ra ở trong nước: đảm bảo việc làm đầy đủ, quyền có cuộc sống riêng tư, thay đổi cách tiếp cận với tất cả các loại bạo lực (trên cơ sở chủng tộc, trong gia đình, ở trường học...).

Ngoài ra, ông đề xuất việc thành lập Ủy ban thiết lập Sự thật và Hòa giải để điều tra các sự kiện liên quan đến cuộc chiến ở Iraq và các cuộc chiến tranh khác mà Mỹ tiến hành trong những năm gần đây.


TN (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bốn vấn đề khiến người Mỹ quan ngại trong năm 2014
Bốn vấn đề khiến người Mỹ quan ngại trong năm 2014

Khả năng điều hành của chính phủ, tình hình kinh tế, việc làm và những bất cập trong hệ thống y tế là 4 vấn đề hàng đầu khiến người dân Mỹ quan ngại trong năm 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN