Cựu giám đốc CIA phủ nhận để rò rỉ thông tin tình báo

Cựu Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus thừa nhận đã "phạm sai lầm lớn" trong vụ scandal mới bị phanh phui, song khằng định chưa bao giờ chuyển bất kỳ thông tin tình báo nào cho người viết hồi ký về ông.


Vụ scandal của cựu Giám đốc CIA David Petraeus trở thành trung tâm dư luận Mỹ những ngày gần đây. Ảnh: Internet


Phát biểu với các phóng viên kênh truyền hình CNN ngày 16/11 (giờ VN), ông Petraeus nhấn mạnh chưa bao giờ chuyển bất kỳ thông tin tình báo nào cho bà Paula Broadwell, người đã có nhiều tháng tháp tùng ông tại Ápganixtan để viết hồi ký và cũng là tâm điểm của vụ bê bối khiến người đứng đầu CIA phải từ chức.


Theo phóng viên của CNN, ông Petraeus đã thừa nhận những sai lầm của bản thân trong vụ việc này và cho biết ông cảm thấy rất may mắn vì đã có người vợ tốt. Ông cũng phủ nhận việc từ chức của mình liên quan đến vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libi hôm 11/9 vừa qua.


Cùng ngày, CIA cho biết đã mở một cuộc điều tra nội bộ sau khi ông Petraeus nộp đơn từ chức do có những mối quan hệ tình ái bất chính. Người phát ngôn CIA Preston Golson cho biết đã có một cuộc điều tra và hiện chưa nói trước được bất cứ kết quả cụ thể nào. Ông cũng nói thêm rằng cơ quan này luôn xem xét kỹ càng mọi hành động và nếu có bài học cần rút ra sau sự cố này, CIA sẽ làm điều đó.


Petraeus từng phục vụ 37 năm trong quân đội Mỹ, từng là tư lệnh các lực lượng Mỹ ở cả Irắc và Ápganixtan và chính thức trở thành giám đốc CIA tháng 9/2011. Vụ scandal của ông Petraeus bị phanh phui sau khi bà Jill Kelly, cũng là một người thân của gia đình ông Petraeus thông báo với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) về việc nhận được những bức thư điện tử đe dọa. FBI sau đó đã xác định nguồn gốc những bức thư kia là từ bà Paula Broadwell. Đây chính là đầu mối phanh phui ra mối quan hệ tình ái ngoài luồng của ông Petraeus và bà Broadwell.



L.H (tổng hợp)

CIA điều tra bê bối tình ái của cựu Giám đốc Petraeus
CIA điều tra bê bối tình ái của cựu Giám đốc Petraeus

Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã mở cuộc điều tra nội bộ về bê bối tình ái của Giám đốc David Petraeus.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN