Cứu 1.500 người nhập cư gặp nạn trên Địa Trung Hải

Hải quân và lực lượng Cứu hộ bờ biển Italy đêm 4 rạng sáng 5/4 đã cứu sống 1.500 người nhập cư trái phép từ Bắc Phi gặp nạn do đắm tàu ở vùng biển ngoài khơi Libya. 


Tàu cứu hộ chở người nhập cư cập bến an toàn tại Italy. Ảnh: AFP


Theo phóng viên TTXVN tại Roma, ngay sau khi nhận được các cuộc gọi khẩn cấp, nhà chức trách Italy đã điều động 4 tàu cứu hộ, cùng một tàu hải quân của nước này tới khu vực các tàu thuyền gặp nạn nói trên để tham gia công tác cứu hộ. 1.500 người được cứu sống trước đó đã lênh đênh trên biển Địa Trung Hải trong nhiều ngày trên 5 chiếc tàu cũ nát và ở trong tình trạng kiệt sức vì không có lương thực. Họ đã được đưa đến các trại tiếp nhận trên các đảo Lampedusa và Sicily, miền Nam Italy.

Giới chức Italy nhận định đây có thể là dấu hiệu tái diễn một làn sóng người nhập cư mới chủ yếu từ các nước Bắc Phi và Trung Đông đang xảy ra xung đột và bất ổn chính trị khi mùa xuân đến, do biển lặng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vượt biển sang Châu Âu.

Trước đó, ngày 4/4, một tàu Hải quân Iceland tham gia chiến dịch tuần tra của Cơ quan Kiểm soát biên giới Frontex thuộc Liên minh châu Âu đã cứu sống và đưa 318 người nhập cư trái phép gặp nạn trên biển cập cảng Pozzallo thuộc đảo Sicily. Theo thống kê của Frontex, chỉ tính riêng trong năm ngoái, đã có tới 276.000 người nhập cư trái phép vào châu Âu, trong đó 220.000 người tìm cách thâm nhập qua biển Địa Trung Hải, với mong muốn xin được tị nạn chính trị hoặc tìm được một cuộc sống tốt đẹp hơn tại châu lục này.


TTXVN/Tin tức
 Cứu sống hơn 300 người lênh đênh trên Địa Trung Hải
Cứu sống hơn 300 người lênh đênh trên Địa Trung Hải

Lực lượng tuần tra trên Địa Trung Hải của Liên minh châu Âu đã cứu sống 318 người nhập cư trái phép trong tình trạng kiệt sức lênh đênh trên biển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN