Cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 53 - 55 Nhân Hòa

Sáng 16/5, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quân thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại số nhà 53 - 55 phố Nhân Hòa, phường Thanh Xuân Trung.


Công trình xây dựng này do ông Nguyễn Đức Cương làm chủ đầu tư, được UBND quận Thanh Xuân cấp Giấy phép xây dựng số 1116 – 2010/GPXD ngày 29/11/2010 với nội dung xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng cao 8 tầng, có tầng hầm trên tổng diện tích đất 113,4 m2. Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trạng công trình, chủ đầu tư đã thi công sai so với Giấy phép cấp và hồ sơ thiết kế được thẩm định, đã xây dựng đến 10 tầng, có tầng lửng.


Đáng chú ý là mặc dù công trình sai phạm đang trong quá trình xử lý nhưng chủ đầu tư đã bán cho các hộ gia đình, cá nhân và hiện có 7 hộ gia đình với 21 nhân khẩu chuyển đến sinh sống tại tòa nhà này. Do vậy, trước thời điểm diễn ra cưỡng chế, quận đã tích cực vận động các hộ gia đình ủng hộ và di chuyển khỏi tòa nhà, bàn giao mặt bằng cho lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo ổn định chỗ ở mới cho các hộ gia đình trong thời gian cưỡng chế, quận đã hỗ trợ mỗi nhân khẩu 500.000 đồng và mỗi hộ 1 triệu đồng phục vụ việc vận chuyển, di dời.


Theo ghi nhận tại hiện trường, quá trình tổ chức cưỡng chế đã được các lực lượng chức năng của quận triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không gặp sự chống đối, cản trở của chủ đầu tư, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản cũng như an ninh trật tự trong khu vực.


Minh Nghĩa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN