Cuộc gặp ngoại trưởng Nga-Mỹ kết thúc tại Rome

Ngày 14/12, tại Đại sứ quán Mỹ ở Rome (Italy), cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kết thúc sau hơn 3 giờ thảo luận.

Cuộc gặp của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ John Kerry tại dinh thự Taverna ở Rome, Italy. Ảnh: AP


Tâm điểm cuộc gặp là việc giải quyết các vấn đề Trung Đông. Mở đầu cuộc gặp, Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh các vấn đề này cần một giải pháp cấp bách và không thể để tình hình xấu đi. Ông Lavrov nói: "Các vấn đề Trung Đông đòi hỏi một giải pháp cấp bách. Chúng ta phải cùng nhau không để cho tình hình xấu đi".

Đây là cuộc gặp thứ 17 giữa 2 ngoại trưởng Nga-Mỹ trong năm nay. Trước đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết 2 ngoại trưởng sẽ thảo luận vấn đề Syria và tình hình tại Ukraine. Dự kiến cũng tại Rome, ông Kerry sẽ có cuộc tham vấn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.


TN
Hiệp hội kỳ bí với cha con nhà Bush và John Kerry là thành viên
Hiệp hội kỳ bí với cha con nhà Bush và John Kerry là thành viên

George Bush và John Kerry là chính trị gia ở hai đảng khác biệt và tưởng chừng không có mối liên quan nào nhưng thực ra họ có chung một bí mật được giấu kỹ trong hàng thập kỷ, họ đều là thành viên của một hiệp hội mật kỳ bí từ khi còn ở giảng đường đại học.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN